×

Tin tức

Tin tức

Tin tức

Tin tức

Tin tức mới nhất

KỲ VỌNG TỪ CÔNG TRÌNH TRỌNG ĐIỂM

March 31, 2018

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến metro, ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2018, TP HCM gấp rút triển khai nhiều dự án quan trọng, trong đó có dự án xây dựng đường Vành đai 3.

Đường Vành đai 3: Kết nối cả vùng

Theo quy hoạch, đường Vành đai 3 đã được Chính phủ phê duyệt và cập nhật có tổng chiều dài khoảng 89,3 km, trong đó 73 km sẽ làm mới. Tuyến đường này đi qua địa phận TP HCM cùng các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Điểm đầu của tuyến từ huyện Bến Lức (tỉnh Long An), chạy dọc theo dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành đến Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai), Tân Vạn, Bình Chuẩn (tỉnh Bình Dương), Quốc lộ 22 (TP HCM) và quay lại tại huyện Bến Lức.

Đoạn 2 của dự án đường Vành đai 3 (dài 16,3 km), trùng với một phần đường Mỹ Phước – Tân Vạn đã được tỉnh Bình Dương đầu tư, cơ bản đang khai thác Ảnh: GIA MINH

Khi hoàn thành, tuyến Vành đai 3 không chỉ giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường xuyên tâm tại TP HCM, giảm kẹt xe mà còn tạo đà phát triển kinh tế vùng TP HCM cùng các địa phương lân cận.

Dự án được chia làm 4 đoạn, trong đó hiện chỉ có đoạn 2 (Tân Vạn – Bình Chuẩn) dài 16,3 km, trùng với một phần đường Mỹ Phước – Tân Vạn đã được tỉnh Bình Dương đầu tư, cơ bản đang khai thác.

Theo Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (đơn vị thay mặt Bộ Giao thông Vận tải – GTVT – quản lý dự án), những đoạn còn lại của dự án, gồm 1, 3 và 4 thực sự cần thiết phải nhanh chóng đầu tư. Các đoạn khi hoàn thành sẽ kết nối nhiều tuyến đường vành đai của TP HCM gồm các quốc lộ 1, 13, 22, 1K, cùng các tuyến cao tốc TP HCM – Trung Lương, TP HCM – Long Thành – Dầu Giây…, rút ngắn thời gian đi lại và giảm ùn tắc giao thông.

Đại diện đơn vị trên cho biết thêm đoạn 1 của dự án (Nhơn Trạch – Tân Vạn), dài 26,3 km, hiện Bộ GTVT đã lập nghiên cứu khả thi và giai đoạn 1 đã phê duyệt cho 2 dự án thành phần, gồm 1A và 1B. Trong đó, đoạn 1A (từ Tỉnh lộ 25B đến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây) có chiều dài khoảng 8,7 km, dự kiến sử dụng vốn vay ODA từ Hàn Quốc, kinh phí đầu tư khoảng 191 triệu USD. Còn đoạn 1B (từ cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nút giao Thủ Đức), dài 8,96 km, đầu tư theo hình thức BOT, tổng kinh phí khoảng 3.931 tỉ đồng. Phương án đưa ra là khi hoàn thành, nhà đầu tư sẽ thu phí ở cả đoạn 1A và 1B.

Riêng giai đoạn 2, các dự án thành phần 2A (từ Nhơn Trạch đến Tỉnh lộ 25B) và 2B (từ cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đến Tân Vạn) hiện Bộ GTVT chưa phê duyệt dự án, chưa xác định được nguồn vốn đầu tư.

Trong khi đó, đối với đoạn 3 (Bình Chuẩn – Quốc lộ 22), dài 17,5 km, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đưa ra dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 vào khoảng 10.784 tỉ đồng theo hình thức BOT. Phương án tài chính đưa ra là cần sự hỗ trợ từ nhà nước khoảng 4.808 tỉ đồng, trong đó Bộ GTVT sẽ bố trí khoảng 1.000 tỉ đồng, còn lại là TP HCM và Bình Dương. Tuy nhiên, đơn vị trên cho biết với khoảng 6.000 tỉ đồng còn lại nhà đầu tư sẽ gặp khó khăn nên đang tính việc chia thành từng phân đoạn đầu tư nhằm giảm số vốn.

Với đoạn 4 của dự án Vành đai 3 (Quốc lộ 22 – Bến Lức), dài 29,2 km, có mức đầu tư vào khoảng 10.555 tỉ đồng. Bộ GTVT giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long làm chủ đầu tư bước nghiên cứu lập dự án khả thi bằng vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Còn với công tác chuẩn bị vốn cho xây lắp, ADB dự kiến sẽ tài trợ 287 triệu USD để xây dựng từ năm 2020.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều dự án lớn

Sau nhiều lần thất hứa, dự kiến ngày mai (23-2), Tập đoàn Siam Cement (SCG) Thái Lan sẽ khởi công xây dựng dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam (tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu). Đây là tổ hợp hóa dầu độc lập đầu tiên tại Việt Nam có quy mô sản xuất lớn với công suất lên đến 1,6 triệu tấn olefin/năm, tổng mức đầu tư ước tính 5,4 tỉ USD.

Dự án này được cấp phép từ năm 2008, sau nhiều lần điều chỉnh được nâng vốn đầu tư lên khoảng 5,4 tỉ USD, do Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) làm chủ đầu tư. Tổ hợp dự án có tổng diện tích trên 460 ha, nằm trong KCN Dầu khí Long Sơn, trong đó 398 ha xây dựng nhà máy (bao gồm 10 nhà máy, công suất chế biến 2,7 triệu tấn nguyên liệu/năm) và 66 ha đất xây dựng cảng, kho chứa hàng, nhà máy điện… Theo kế hoạch, thời gian xây dựng dự án kéo dài 4 năm rưỡi và bắt đầu hoạt động thương mại vào khoảng nửa đầu năm 2020.

Ngoài dự án trọng điểm trên, từ đầu năm 2018, Bà Rịa – Vũng Tàu đã khánh thành, đưa vào hoạt động 2 cảng biển là cảng quốc tế Thị Vải (huyện Tân Thành) với công suất 3,5 triệu tấn/năm. Đây là dự án liên doanh của 5 nhà đầu tư Việt Nam và Nhật Bản. Trong đó, phía Việt Nam có 2 nhà đầu tư góp vốn là Tổng Công ty Thép Việt Nam và Công ty CP Dịch vụ Vận tải biển Vũng Tàu.

Trước đó, ngày 17-1, Công ty CP Dịch vụ Hàng hải – Dầu khí Hưng Thái đã khánh thành cảng dịch vụ tổng hợp Hưng Thái, cũng tại huyện Tân Thành, với tổng vốn đầu tư 350 tỉ đồng. Dự án nhà máy xử lý bụi lò Zinc Oxide tại KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 do Công ty CP Zinc Oxide Việt Nam (ZOCV) làm chủ đầu tư cũng được khởi công xây dựng ngày 23-1 vừa qua và sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công ngay từ đầu tháng 3 tới đây.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt ra mục tiêu trong giai đoạn 2016-2020 sẽ thu hút khoảng 100 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 3 tỉ USD và 100 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đầu tư đăng ký 50.000 tỉ đồng. Năm 2018, tỉnh đặt mục tiêu thu hút 20 dự án FDI và 30 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn 1,2 tỉ USD và 30.000 tỉ đồng.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kỳ vọng những dự án lớn trên góp phần tạo ra bước đột phá mới trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh cũng như khu vực Đông Nam Bộ.

Theo Gia Minh – Ngọc Giang (Người Lao động)

Nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/ky-vong-tu-cong-trinh-trong-diem-c4a621738.html

Tin tức liên quan

Bất động sản xanh ven đô – Xu hướng sẽ chiếm lĩnh thị trường?

August 15, 2019

“Xanh hóa” các khu đô thị hiện có ở nội đô hoặc kiến tạo những khu đô thị sinh thái mới ven đô không chỉ là nhu cầu cấp bách tại Việt Nam mà còn đang dần trở thành xu hướng Bất động sản chiếm lĩnh thị trường hiện tại và tương lai. Lý do “bất […]

Giải mã “xu hướng kiến trúc bán cổ điển tại các đô thị xanh”

August 5, 2019

Ngày 03/8, Tập đoàn Bất động sản TLM đã tổ chức sự kiện “Xu hướng kiến trúc bán cổ điển tại các đô thị xanh” tại văn phòng Tập đoàn. Tại sự kiện, đông đảo khách hàng tham dự đã được lắng nghe lịch sử hình thành và phát triển của kiến trúc bán cổ […]

Phong cách bán cổ điển lên ngôi giữa muôn vàn kiến trúc

August 2, 2019

Trong bối cảnh cuộc sống ngày càng hiện đại, người ta càng chú trọng hơn tới các yếu tố thẩm mỹ để thể hiện phong cách sống. Tinh tế dưới mọi góc nhìn Vào nửa cuối thế kỷ 18, kiến trúc bán cổ điển ra đời với sự kết hợp hoàn hảo giữa các phong […]

Tập đoàn Bất động sản TLM đạt cú đúp giải thưởng tại Dot Property Vietnam Awards 2019

July 26, 2019

Ngày 25/7/2019, tại lễ trao giải bất động sản Dot Property Vietnam 2019, Tập đoàn Bất động sản (BĐS) TLM vinh dự được xướng tên 02 lần cho hạng mục “Nhà phát triển bất động sản xanh tốt nhất Việt Nam 2019” (Best Green Developer Vietnam 2019) và “Doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội tốt nhất […]

Khách hàng Hà Nội hào hứng với Khu nghỉ dưỡng liền kề chợ Bến Thành

July 24, 2019

Ngày 20/7 vừa qua, sự kiện “Resort của gia đình bạn liền kề chợ Bến Thành” do Tập đoàn Bất động sản TLM tổ chức tại văn phòng chi nhánh Tập đoàn tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư phía Bắc. Tại sự kiện, đông đảo các nhà […]

Giới đầu tư hào hứng tham dự sự kiện “10 biệt thự ven sông đẹp nhất” tại King Bay

July 15, 2019

Ngày 13/7 vừa qua tại văn phòng trụ sở chính, Tập đoàn Bất động sản TLM đã chính thức giới thiệu “10 biệt thự ven sông đẹp nhất” tại King Bay tới đông đảo khách hàng và các nhà đầu tư. Khách hàng tham dự sự kiện đã được đại diện Tập đoàn Bất động […]

King Bay chinh phục thị trường Hà Nội nhờ tiềm năng sinh lời lớn

July 1, 2019

Ngày 29/6 vừa qua, tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, Tập đoàn Bất động sản TLM đã tổ chức sự kiện “King Bay – Tiềm năng đầu tư bất động sản tại Đông Sài Gòn” với sự tham dự của hơn 400 khách hàng phía Bắc. Tại sự kiện, đông đảo khách hàng tham […]

Đô thị sinh thái King Bay hưởng lợi từ phát triển hạ tầng

June 27, 2019

Lợi thế hạ tầng giao thông đồng bộ, kinh tế phát triển của Nhơn Trạch (Đồng Nai) giúp King Bay thu hút nhà đầu tư. Đòn bẩy hạ tầng giao thông Theo phê duyệt quy hoạch đô thị mới Nhơn Trạch vừa được tỉnh Đồng Nai phê duyệt, phân khu 3.2 sẽ hình thành khu […]

Vì sao giới đầu tư chuộng biệt thự sinh thái ven sông?

June 25, 2019

Khi không gian sống gần gũi với thiên nhiên ngày càng trở nên khan hiếm, những dự án bất động sản ven sông ngày một trở nên đặc biệt hơn, và trở thành sự quan tâm hàng đầu của tầng lớp thượng lưu. Tiên phong kiến tạo giá trị sống xanh Theo hãng tư vấn […]

Đông đảo khách hàng tham dự sự kiện King Bay – Lời giải cho đô thị vệ tinh Đông Sài Gòn

June 24, 2019

Sáng ngày 22.6.2019, Tập đoàn Bất động sản TLM đã tổ chức sự kiện “King Bay – Lời giải cho đô thị vệ tinh Đông Sài Gòn” ngay tại showroom dự án. Tại sự kiện, đông đảo khách hàng tham dự đã được đại diện Tập đoàn Bất động sản TLM cung cấp những thông […]